Chuyên mục
Tin tức

Cách đi vào giấc ngủ nhanh trong vòng 1 đến 2 phút

Mất ngủ, khó ngủ không chỉ xảy ra với người cao tuổi mà thực tế hiện nay, nam nữ ngoài 30 tuổi trở ra cũng đã gặp phải tình trạng này. Mất ngủ kéo dài khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Năng suất lao động và chất lượng cuộc sống bị suy giảm rõ rệt. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc cách đi vào giấc ngủ nhanh trong nội dung bài viết dưới đây. Mời bạn đọc theo dõi!

Cách đi vào giấc ngủ nhanh

Cách đi vào giấc ngủ nhanh
Cách đi vào giấc ngủ nhanh

Cách đi vào giấc ngủ nhanh trong vòng 2 phút của quân đội Mỹ

Theo cách đi vào giấc ngủ nhanh theo phương pháp của lính Mỹ bạn cần tập luyện trong khoảng 6 tuần lễ. Dần dần, khi đã hình thành được “đồng hồ” sinh học cho mình, bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ mà không phải trằn trọc như trước đây.

Phương pháp đi vào giấc ngủ nhanh của quân đội Mỹ được thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn tư thế thoải mái

Tư thế nằm là yếu tố rất quan trọng trong việc thư giãn cơ thể và thả lỏng tâm trí để có thể chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Tư thế ngủ thoải mái thường là những vị trí có độ cứng vừa phải sau đó bạn hãy xoay chuyển cơ thể theo tư thế mình cảm thấy lý tưởng nhất để ngủ.

Bước 2: Thư giãn cơ thể

Khi cơ thể được thả lỏng, dẹp bỏ các suy nghĩ thường ngày trong cuộc sống, não bộ sẽ phát hiện ra tín hiệu cơ thể đã và đang sẵn sàng cho quá trình nghỉ ngơi. Vì vậy, bạn hãy thư giãn cơ thể bằng cách hít thở đều, nhẹ nhàng, nhắm mắt, thả lỏng các cơ để chuẩn bị cho giấc ngủ ngon và sâu giấc nhất.

Bước 3: Tạm ngừng các suy nghĩ trong khoảng 10 giây

Thường thì khi chúng ta mất ngủ, khó ngủ là do suy nghĩ, lo lắng quá nhiều về cuộc sống. Thường xuyên chịu các áp lực trong công việc, gia đình,…cũng là yếu tố khiến thần kinh trung ương không được nghỉ ngơi. Vì vậy, để thực hiện cách đi vào giấc ngủ nhanh bạn hãy tạm gác lại các suy nghĩ đang quẩn quanh trong tâm trí để bạn có thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bạn hãy tưởng tượng mình đang ở nơi mình cảm thấy thoải mái nhất, ví dụ như nơi có bạn bè, có khung cảnh thơ mộng, có sóng biển, cát trắng,…Sau khoảng 10 giây suy nghĩ về các điều lạc quan, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Cách đi vào giấc ngủ nhanh trong 1 phút

Cách đi vào giấc ngủ nhanh trong 1 phút là phương pháp thở 4-7-8 kết hợp với thiền định và sự hình dung.

Để áp dụng phương pháp này, bạn hãy uốn lưỡi vào phía trong răng cửa, giữ tư thế như vậy trong toàn bộ quá trình tập luyện.

Chu kỳ tập đi vào giấc ngủ nhanh theo phương pháp 4-7-8 được thực hiện như sau:

  • Người tập hít vào một cách từ từ, chậm rãi bằng mũi kết hợp với đếm nhẩm từ 1 đến 4.
  • Nín thở trong vòng 7 giây
  • Thở ra nhẹ nhàng bằng miệng trong vòng 8 giây. Trong quá trình thở ra, người tập hơi hé miệng để môi mở ra một khoảng nhỏ tương tự như việc huýt gió khi thở ra bằng miệng.
  • Áp dụng phương pháp hít thở 4-7-8 lặp lại 4 lần liên tục. Thường xuyên lặp lại động tác khiến não bộ cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi, dần rơi vào trạng thái buồn ngủ và ngủ.

Trong quá trình tập luyện, người tập hãy hít thở một cách tự nhiên, không cần tập trung quá mức. Thường xuyên luyện tập phương pháp ngày mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Tiếp đến, khi thực hiện cách đi vào giấc ngủ nhanh trong 1 phút, bạn hãy thư giãn các cơ bắp hết mức có thể. Điều này sẽ giúp cho các dây thần kinh, não bộ, mô cơ có điều kiện để thả lỏng, loại bỏ sự căng thẳng, áp lực đang gặp phải. Như vậy, giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn, người tập có thể ngủ sâu giấc hơn.

Khi thư giãn cơ bắp, bạn hãy thực hiện như sau:

  • Nhướn lông mày lên cao nhất có thể và giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây. Động tác này sẽ giúp bạn thặt chặt các cơ ở vùng trán.
  • Cố gắng cười to để tăng áp lực lên cơ má và giữ trong 5 giây để thực hiện thư giãn đồng thời thả lỏng cơ mặt. Sau đó thư giãn các cơ trong 10 giây.
  • Nheo mắt lại, nhắm mắt thật chặt trong 5 giây rồi tạm nghỉ trong khoảng 10 giây
  • Hơi ngửa đầu về phía sau nhìn thoải mái lên phía trần nhà trong 5 giây rồi trở về tư thế bình thường và nghỉ trong 10 giây

Trong trường hợp khó ngủ, thường xuyên mất ngủ bạn hãy áp dụng cách đi vào giấc ngủ nhanh này. Thường xuyên tập mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được giấc ngủ dễ chịu nhất.

Ăn gì để dễ ngủ

Ăn gì để dễ ngủ
Ăn gì để dễ ngủ

Cải thiện giấc ngủ bằng thực phẩm cũng là một cách rất tốt đang được nhiều người áp dụng. Nếu thường xuyên bị mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ, bạn có thể ăn một số thực phẩm sau:

  • Chuối: Chuối rất giàu vitamin B6, kali và chất xơ. Các thành phần này có tác dụng sản sinh ra melatonin. Đây là một loại hormone có tác dụng kích điều hòa giấc ngủ, gây ra cảm giác buồn ngủ giúp bạn dễ ngủ hơn. Bạn hãy duy trì thói quen ăn 1-2 quả chuối mỗi này cũng là cách đi vào giấc ngủ nhanh rất hiệu quả.
  • Các loại cá béo: Các loại cá béo rất giàu vitamin D, B6, EPA, DHA, Omega 3 và protein. Đây cũng là các thành phần có khả năng sản sinh ra melatonin và serotonin giúp bạn có thể cải thiện giấc ngủ hiệu quả nếu thường xuyên sử dụng. Ngoài ra, các thành phần trong cá béo cũng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp, giúp giảm đau, tiêu viêm hiệu quả. Một số loại cá béo có tác dụng cải thiện giấc ngủ là: Cá mòi, cá hồi, cá thu, cá nục, cá ngừ,…
  • Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành: Đậu nành rất giàu isoflavone, có khả năng sản sinh ra lượng lớn serotonin trong não bộ. Hoạt chất này có tác dụng giúp ổn định “đồng hồ” sinh học của con người, mang lại giấc ngủ lành mạnh, hiệu quả. Một số chế phẩm từ đậu giúp bạn có giấc ngủ ngon bao gồm: Sữa đậu nành, đậu phụ, đậu hũ non,….

Ngoài ra, có một số thực phẩm khác cũng giúp bạn cải thiện giấc ngủ hiệu quả như: Các thực phẩm giàu chất xơ, hạt sen, trứng, kiwi, ngũ cốc nguyên hạt,…Bạn có thể thường xuyên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày để có giấc ngủ tốt hơn. Tuy nhiên, nếu tình trạng không được cải thiện hoặc có dấu hiệu trầm trọng hơn, hãy thăm khám bác sĩ chuyên khoa uy tín để có hướng điều trị phù hợp.

Chuyên mục
Tin tức

Cách làm giảm sưng tấy vết thương? Ăn gì cho mau lành vết thương

Trong cuộc sống đôi khi chúng ta không tránh khỏi những vết sưng tấy, bầm tím do va chạm, chơi thể thao,… Chính vì vậy, mọi người thường khá quan tâm tới những cách làm giảm sưng tấy vết thương hay ăn gì cho mau lành vết thương? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!

Cách làm giảm sưng tấy vết thương

Những va chạm nhỏ nhặt trong cuộc sống có thể khiến chúng ta xuất hiện những vết thương sưng tấy trên cơ thể. Để khắc phục tình trạng này, mọi người hãy tham khảo một vài phương pháp sau:

Cách làm giảm sưng tấy vết thương
Cách làm giảm sưng tấy vết thương nhanh và hiệu quả

Chườm lạnh

Chườm lạnh là cách giảm sưng tấy hiệu quả trong 72 giờ đầu tiên sau chấn thương. Nhiệt lạnh tỏa ra xung quanh vết thương giúp dây thần kinh tê lại – Đây là yếu tố quan trọng hỗ trợ giảm sưng viêm.

Bên cạnh đó, chườm lạnh cũng là phương pháp phổ biến nhất và áp dụng được cho nhiều trường hợp vết thương.

Nâng cao vùng bị thương

Hệ tuần hoàn máu hoạt động kém hiệu quả là một trong những lý do gây ra tình trạng sưng tấy ở các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, nâng cao những vùng bị thương như chân, tay, mắt cá chân cao hơn vùng ngực sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, từ đó giảm sưng tấy.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Hạn chế vận động và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi cho những vùng sưng tấy sẽ giúp các vết thương hồi phục nhanh hơn, đặc biệt là trong khoảng 24h – 72h đầu sau khi bị thương.

Cách làm giảm sưng mắt khi bị đánh

Vùng da quanh mắt vốn là loại da nhạy cảm nhất trên cơ thể con người, vì vậy khi bị đánh dẫn đến sưng tím cần được xử lý kịp thời để tránh đau lâu, đồng thời cũng rất mất thẩm mỹ. Một vài mẹo sau đây sẽ giúp bạn:

Dùng bã trà chườm mắt

Đây là một trong những biện pháp thông dụng và mang lại khá nhiều công hiệu. Bạn tận dụng bã trà đã pha bằng cách: Ngâm 2 túi lọc trà từ 4 – 6 phút trong nước ấm. Sau đó bỏ ra rồi để nguội một chút, vắt nhẹ nước để đặt lên 2 bên vùng mắt sưng, nằm thư giãn cho các tinh chất thẩm thấu quanh mắt. Bạn chịu khó chườm lâu một chút sẽ giúp mắt giảm sưng nhanh hơn.

Chườm đá lạnh

Cách làm này khá đơn giản và dễ thực hiện: Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn sạch bọc vài viên đá bên trong rồi chườm nhẹ nhàng lên vùng mắt bị sưng. Những chuyển động nhẹ nhàng sẽ giúp làm giảm những vết bầm xung quanh mắt một cách đáng kể, đồng thời làm thư giãn các mạch máu quanh mắt.

Massage các vết bầm tím

Khi bị sưng mắt, bạn cũng có thể dùng ngón tay nhẹ nhàng massage các khu vực quanh mắt sẽ hỗ trợ giảm sưng và đau nhức – Đây là biện pháp thúc đẩy thêm lưu lượng hồng cầu được truyền tới khu vực quanh mắt.

Tuy vậy, khi các động tác massage mắt làm bạn bị sưng đau thì cần ngưng lại ngay lập tức, vì bạn đã thực hiện sai cách.

Cách làm tan vết sưng trên đầu

Những vết sưng trên đầu làm mọi người thấy đau đớn và khó chịu. Nếu không được xử lý sớm sẽ rất lâu khỏi và ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày. Một vài cách sau đây giúp mọi người giải quyết những vết sưng trên đầu:

Cách làm tan vết sưng trên đầu
Cách làm tan vết sưng trên đầu

Chườm nóng

Chườm nóng là bước tiếp theo sau khi bạn áp dụng chườm lạnh. Khi chườm nóng, các mạch máu sẽ giãn nở và lưu thông nhanh hơn, từ đó các vết bầm sẽ giảm dần. Hơn nữa, cảm giác ấm nóng sẽ làm cho bạn dễ chịu hơn, hạn chế bị nhiễm trùng, đồng thời giảm sưng hiệu quả.

Sử dụng trứng gà

Lăn quả trứng gà lên các vết sưng tấy cũng là biện pháp được nhiều người áp dụng. Trên bề mặt trứng thường xuất hiện các lỗ nhỏ li ti, trứng nóng mang áp suất cao để hút máu bầm đi vào lòng đỏ – Đây là lí do khiến lòng đỏ chuyển màu. Nhờ lăn trứng mà các vết sưng sẽ giảm đi nhanh chóng.

Bạn thực hiện phương pháp này như sau: Luộc 1 quả trứng cho chín rồi bóc vỏ, sau đó lăn qua lăn lại ở chỗ vết sưng khi trứng còn nóng. Bạn nên áp dụng thường xuyên cho tới khi các vết sưng lành hẳn.

Cách làm giảm vết sưng trên mặt

Ngoài một cách thông dụng như chườm lạnh hỗ trợ giảm các vết sưng trên mặt, bạn có thể tham khảo những phương pháp sử dụng nguyên liệu dân gian sau:

Dùng bột nghệ giảm sưng

Để sử dụng bột nghệ chữa vết sưng trên mặt, bạn cần trộn bột nghệ với nước thành một hỗn hợp hơi nhão rồi bôi đều lên vết sưng, giữ yên khoảng 10 phút rồi tiến hành rửa sạch. Kiên trì thực hiện cho tới khi các vết sưng xẹp hẳn.

Giảm sưng mặt với gừng

Từ xưa tới nay, gừng luôn là một loại gia vị quen thuộc trong nhiều căn bếp gia đình, đồng thời đây cũng được ví là loại kháng sinh tự nhiên giúp giảm sưng, giảm đau hiệu quả. Chỉ với một ly nước mật ong pha gừng ấm uống mỗi sáng, các vết sưng trên mặt sẽ nhanh chóng biến mất.

Ăn gì cho mau lành vết thương

Những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình trị những vết sưng trên cơ thể:

  • Các loại rau có lá màu xanh đậm: Những loại rau màu xanh đậm (bông cải xanh, cải xoăn,…) rất giàu vitamin K – Một hoạt chất cần thế hỗ trợ làm lành da, giảm bầm tím và sưng hiệu quả.
  • Dứa: Loại trái cây chứa nhiều bromelain – Loạn enzyme có khả năng phá vỡ cả sắc tố tối màu hình thành ở da khi có những vết sưng, bầm tím.
  • Các loại thực phẩm chứa lượng kẽm dồi dào: Kẽm là thành phần cần thiết giúp chữa lành những vết thương trên cơ thể và làm giảm vết bầm tím hiệu quả. Mọi người nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu kẽm như thịt bò, tôm, hàu, hạt điều, đậu xanh,… trong thời gian có những vết sưng, bầm tím.

Lưu ý: Trong trường hợp bị sưng to và sử dụng các biện pháp trên không có hiệu quả, mọi người cần đi thăm khám chuyên khoa để nắm rõ tình trạng của mình.

Trên đây là những cách làm giảm sưng tấy vết thương hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Hy vọng chúng tôi đã đem đến những kiến thức hữu ích cho các bạn đọc quan tâm. Chúc mọi người luôn khoẻ mạnh, vui vẻ và có một cuộc sống đầy thú vị!

Chuyên mục
Tin tức

Top những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai

Hiện nay, với thời đại kinh tế phát triển toàn cầu thì việc thiếu nguồn nhân lực cho quá trình phát triển là điều không thể tránh khỏi. Ở Việt Nam thì việc định hướng nghề nghiệp cho giới trẻ đang còn nhiều những hạn chế, thế nên tỷ lệ thất nghiệp đang trong đà gia tăng. Nhưng thực trạng vẫn có nhiều ngành đang trong nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực trong trong tương lai. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai mà bạn có thể tham khảo. 

1. Ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin
Ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin đang được biết đến là một trong ngành nghề hot nhất hiện nay. Với xu hướng phát triển của nền công nghệ toàn cầu và sự phát triển không ngừng của xã hội thì ở Việt Nam, một trong những những đang trên đà phát triển thì ngành nghề này không còn quá xa lạ với các bạn trẻ tuy nhiên về mặt công nghệ và về mặt đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam vẫn còn đang gặp phải nhiều hạn chế.

Theo con số thống kê của Viện chiến lược thông tin và truyền thông Việt Nam, trong ngành công nghệ thông tin chỉ có khoảng 20% lượng sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được các nhu cầu của doanh nghiệp đưa ra.

Đây là một trong những ngành nghề của tương lai, theo các con số thống kê được thì ngành CNTT ở khu vực TPHCM trong 2 năm từ năm 2013 – 2015 cần khoảng 23.000 – 25.000 người lao động mỗi năm và con số này còn tăng nhanh vượt bậc nhất từ năm 2017 – 2019. Đến năm 2020 Việt Nam sẽ là nước thiếu hụt nhân lực để làm CNTT, tức là mỗi năm việt làm sẽ thiếu khoảng 80.000 người cho việc phát triển ngành công nghệ thông tin.

Đặc biệt, trong năm 2019 khi mà nền Cách mạng công nghệ 4.0 đang trên đà phát triển vượt bậc khi mà thế giới tập trung vào việc phát triển trí tuệ nhân tạo, phát triển nhiều các ứng dụng có tầm cỡ thế giới thì những con số trên sẽ còn gia tăng đáng kể.

2. Ngành quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh
Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành luôn thu hút được rất nhiều các bạn trẻ theo học, đặc biệt trong những năm gần đây Việt Nam với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu. Để có thể đáp ứng cho nhu cầu của thị trường, cho các hoạt động kinh doanh và các doanh nghiệp luôn không ngừng đổi mới để phát triển.

Chỉ tính riêng các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay đã có khoảng 200.000 doanh nghiệp. Ngoài ra các doanh nghiệp lớn, liên doanh, doanh nghiệp có vốn đầu từ nước ngoài, và cả các doanh nghiệp nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam cũng đang rất phát triển.

Thế nên đây được coi là một trong  những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai. Nếu bạn thích một môi trường làm việc năng động, sáng tạo thì quản trị kinh doanh là một trong những lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

3. Ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm
Ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm được coi là một trong những ngành của tương lai và thực sự rất có tiềm năng. Đây cũng được coi là một trong những ngành có tính ứng dụng cao, nhất là đối với cuộc sống hiện đại ngày nay.

Trong những năm gần đây ngành công nghệ thực phẩm đã và đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Với sự phát triển về dân số trên 86 triệu người, cùng với đó là tốc độ phát triển kinh tế hàng năm trung bình khoảng 7,5%/năm.

Kinh tế phát triển, kéo theo đó là đời sống người dân ngày một tăng lên, việc quan tâm tới chất lượng cuộc sống hằng ngày càng được cải thiện, nhu cầu về an toàn thực phẩm và thực phẩm sạch ngày càng được chú ý.

Không những đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và việc xuất khẩu ra nước ngoài cũng là một trong những điểm sáng. Đây là một trong những ngành thực sự có tiềm năng trong tương lai, nhưng việc theo học ngành này hiện nay vẫn chưa đủ để có thể đáp ứng nguồn nhân lực cho tương lai.

4. Ngành Marketing

Ngành Marketing
Ngành Marketing

Với cuộc Cách Mạng công nghệ 4.0 đối với ngành marketing đang được coi là một trong những ngành giữ vị trí rất quan trọng trong hầu hết các hoạt động kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Hiệu quả, của hoạt động bán hàng phụ phuộc phần lớn vào đội ngũ marketing và đây cũng là điểm mấu chốt chi phối hoạt động của cả một doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai.

Việc phát triển những công ty truyền thông, quảng cáo ngày càng nhiều. Mảng marketing online hiện đang là một trong những mảng mang về doanh thu và lợi nhuận nhiều nhất cho 1 tổ chức doanh nghiệp.

Sự cạnh tranh sản phẩm và thương hiệu trên thị trường ngày một khốc liệt. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải có cho mình những đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giúp tiếp cận với khách hàng, phát triển đưa ra những sáng tạo để có thể thu hút khách hàng biết đến sản phẩm là điều hết sức cần thiết.

Theo con số thống kê cho thấy, với thị trường lao động của TPHCM đến năm 2020, ngành Marketing cần phải có đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm.

Hiện nay, với thị trường phát triển thì ngành marketing đang được coi là một trong những ngành top đầu về nhu cầu tuyển dụng. Đây sẽ là một trong những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai là điều không thể phụ nhận.

Trên đây là Top những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra còn rất nhiều những ngành nghề khác như: Ngành xây dựng, ngành du lịch, quản lý khách sạn, ngành điện – cơ khí, ngành tư vấn tâm lý xã hội, ngành giáo dục,…

Chuyên mục
Tin tức

Các trường đại học công lập TPHCM tốt nhất hiện nay

Hiện nay ở khu vực TP.HCM là một trong những nơi tập trung nhiều trường Đại học nhất trên địa bàn cả nước với khoảng 37 cơ sở đào tạo công lập. Bạn cũng đang phân vân chưa biết lựa chọn cho mình một cơ sở đào tạo phù hợp. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các trường Đại học công lập TPHCM tốt nhất hiện nay. 

Các trường đại học công lập TPHCM tốt nhất hiện nay
Các trường đại học công lập TPHCM tốt nhất hiện nay

1. Trường Đại học Bách Khoa TPHCM (BKA)

Đại học Bách Khoa TPHCM được biết đến là một trong những trường đại học Top đầu ở khu vực miền Nam về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chất lượng đào tạo. Không những thế trường còn là môi trường hoạt động giúp sinh viên có thể nâng cao được các kỹ năng trong quá trình học tập.

Với hơn 1410 cán bộ công nhân viên trong đó có 1038 cán bộ giảng viên đang phục vụ cho công tác giảng dạy. Sinh viên được đào tạo tại trường đều được tuyển chọn là những học sinh ưu tú của các kỳ thi trung học phổ thông Quốc Gia. Khi được học tập tại trường, nhà trường luôn nhắm tới mục tiêu đảm bảo tốt chất lượng giảng dạy để đào tạo ra những kỹ sư có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Đảm bảo cho đất lượng một nguồn kỹ sư có thể bắt kịp được với quá trình hội nhập toàn cầu trong các lĩnh vực kỹ thuật – khoa học – công nghệ.

Đại học Bách Khoa TPHCM tính đến năm 2007 đã được coi là một trong những trường đại học có quy mô đa dạng về các chuyên ngành đào tạo kỹ thuật với hơn 11 khoa chuyên ngành, với 10 trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ cao và chuyển giao công nghệ.

Nói đến Dân Bách Khoa người ta sẽ nghĩ tới những sinh viên xuất sắc trong việc học tập bên cạnh những cuốn tài liệu học tập nặng ký. Học tập chăm chỉ thôi chưa đủ, sinh viên Bách khoa còn là những con người rất tài năng, cực kỳ năng động trong nhiều các hoạt động ngoại khóa và nhiều những giải thi đấu tay nghề đều có mặt cho sinh viên Bách Khoa.

Với những thành tính, cùng với đó là các thế hệ sinh viên chất lượng thì trường Đại học Bách Khoa TPHCM xứng đáng là một trong các trường đại học công lập TPHCM tốt nhất hiện nay.

Mọi thông tin liên quan tới trường Đại học Bách Khoa TPHCM bạn có thể tham khảo:

  • Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10, TP.HCM.
  • Website: www.hcmut.edu.vn.

2. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia TP.HCM (US)

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia TP.HCM được biết đến là một trong những cơ sở đào tạo công lập tại khu vực TP.HCM. Là một trong những ngôi trường chuyên đào tạo về các lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Nhà trường luôn đề cao sứ mệnh phải là cơ sở đào tạo đi tiên phong trong những lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hội tụ nhiều các tố chất về mặt lý thuyết lẫn kỹ năng tay nghề cao đi đầu trong lĩnh vực khoa học cơ bản và khoa học công nghệ. Những ngành mũi nhọn của trường luôn hướng tới công nghệ để phát triển cho tương lai.

Đại học Khoa học tự nhiên, đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những ngôi trường Đại học dẫn đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ ở khu vực Đông Nam Á. Nhà trường luôn không ngừng đổi mới thể có thể theo kịp công nghệ mới, những phương pháp giảng dạy đều được áp dụng vào thực tiễn nhằm giúp các em sinh viên có thể trở thành chủ nhân trong tương lai với thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc.

Sinh viên khi học tập tại trường đều có cơ hội hoạt động những nghiên cứu sáng tạo của mình với thầy cô giảng viên nhiệt tình trong việc hướng dẫn, cùng với đó là sự hỗ trợ đắc lực của các trang thiết bị học tập hiện đại, giúp cho các bạn sinh viên có thể nghiên cứu và học tập một cách tốt và hiệu quả nhất.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia TP.HCM (US). Một trong các trường đại học công lập TPHCM tốt nhất hiện nay.

Mọi thông tin liên quan tới trường Đại học Bách Khoa TPHCM bạn có thể tham khảo:

  • Địa chỉ: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  • Website: https://www.hcmus.edu.vn/.

3. Trường Đại học Công nghệ thông tin – Đại học Quốc Gia TPHCM (UIT)

Trường Đại học Công nghệ thông tin – Đại học Quốc Gia TPHCM (UIT) được biết đến là một trong những ngôi trường có tuổi đời còn khá trẻ, trường được thành lập vào năm 2006 là cơ sở đào tạo trọng điểm nguồn nhân lực chất lượng cao có đầy đủ những yếu tố về chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ tin và truyền thông tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Đại học Công nghệ thông tin hiện đang là một trong những đối tác cung cấp nguồn nhân lực kỹ sư công nghệ chất lượng cao cho các tổ chức doanh nghiệp về công nghệ phần mềm, điện tử và công nghệ thông tin.

Cố gắng phấn đấu đến năm 2020 nhà trường sẽ trở thành một trong những cơ sở đào tạo trọng điểm về mảng công nghệ thông tin. Nhắm tới mục đích đào tạo những sinh viên có trình độ chuyên môn cao, cùng với đó là sự phát triển về cơ sở vật chất, trang thiết bị để giúp cho quá trình dạy và học của giảng viên và sinh viên đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo con số thống kê của trường, 100% sinh viên đều có cho mình những việc làm đúng chuyên môn sau khoảng 12 tháng tốt nghiệp và hơn 60% lượng sinh viên đã có việc làm trong những học kì cuối học tập tại trường.

Nếu bạn thực sự đam mê với công nghệ thông tin thì đây là một trong những môi trường đáng để bạn có thể học tập và thử sức mình. Đại học Công nghệ thông tin xứng đáng là một trong các trường đại học công lập TPHCM tốt nhất hiện nay

Trên đây là Top 3 trường Đại học công lập TPHCM tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra còn nhiều những cơ sở đào tạo công lập uy tín khác mà bạn có thể tìm hiểu.

1 Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM
2 Trường Đại học Quốc tế – ĐH Quốc gia TP.HCM
3 Trường Đại học Kinh tế – Luật
4 Khoa Y – ĐH Quốc gia TP.HCM
5 Trường Đại học Tài chính – Marketing
6 Học viện Hàng không Việt Nam
7 Trường Đại học Tôn Đức Thắng
8 Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
9 Trường Đại học Tài chính – Marketing
10 Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM
11 Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
12 Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM
13 Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
14 Trường Đại học Luật TP.HCM
15 Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
16 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
17 Trường Đại học Y Dược TP.HCM
18 Trường Đại học Ngoại thương
19 Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
20 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP.HCM
22 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
23 Học viện Kỹ thuật Quân sự
24 Trường Đại học Thủy Lợi

Bảng các trường Đại học công lập TPHCM

Chuyên mục
Tin tức

Top những trường đại học có việc làm cao tại TPHCM

Top những trường đại học có việc làm cao tại TPHCM luôn là những trường được rất nhiều các thí sinh và các bậc phụ huynh quan tâm. Học trường nào mà sinh viên có cơ hội việc làm cao sau khi ra trường? Câu hỏi sẽ được chúng tôi trả lời trong bài viết này. 

Top những trường đại học có việc làm cao tại TPHCM
Top những trường đại học có việc làm cao tại TPHCM

1. Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin (UIT-HCM)

Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin là một trong những trường trực thuộc ĐHQG TPHCM. Với đội ngũ giảng viên, cán bộ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giảng viên và sinh viên.

Ngoài ra, sinh viên có thể được làm các đề tài nghiên cứu khoa học theo các định hướng đại học ứng dụng. Bên cạnh đó, trường còn có rất nhiều các chương trình đào tạo chất lượng cao dành cho sinh viên giúp sinh viên bổ sung được rất nhiều những kiến thức trong quá trình học tập tại trường.

Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin được nằm trong Top những trường đại học có việc làm cao tại TPHCM.

Mọi thông tin về Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin bạn có thể tham khảo:

  • Địa chỉ: Khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh.
  • Website: https://www.uit.edu.vn/.

2. Trường Đại Học Quốc Tế (QSQ)

Trường Đại học Quốc Tế trực thuộc ĐHQG TPHCM, trường được thành lập và đi vào hoạt động giảng dạy từ năm 2003 cho đến nay trường được coi là một trong những trường đại học có cơ hội việc làm cao cho sinh viên sau khi ra trường.

Một trong những điểm đặc biệt của trường so với các trường đại học khác đó là sử dụng 100% tiếng anh trong công tác giảng dạy. Đây là môi trường rất tốt để cho sinh viên có thể nâng cao được khả năng tiếng Anh được tốt nhất.

Với vốn tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành tốt, các sinh viên sau khi ra trường sẽ có cơ hội cao làm việc trong các công ty đa quốc gia hoặc có thể có cơ hội tìm kiếm việc làm trên thị trường quốc tế.

Mọi thông tin về Trường Đại Học Quốc Tế bạn có thể tham khảo:

  • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM.
  • Website: https://hcmiu.edu.vn/.

3. Trường Đại Học Bách Khoa TPHCM (HCMUT)

Đại học Bách Khoa TPHCM là Top những trường đại học có việc làm cao tại TPHCM. Đây được coi là một trong những cơ sở đào tạo kỹ sư có trình độ chuyên môn và tay nghề cao trong các lĩnh vực công nghệ như kỹ thuật máy tính, công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử, công nghệ sinh học,…

Đây là ngôi trường được sinh viên đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo, những sinh viên của trường đại học Bách Khoa sau khi ra trường cũng được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao nên cơ hội tìm kiếm việc làm là rất ổn định.

Theo con số thống kê được từ trường đại học Bách Khoa TPHCM, với 2 khóa tốt nghiệp trong năm 2018 thì tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ổn định sau 12 tháng là trên 90%.

Mọi thông tin về Trường Đại Học Bách Khoa TPHCM bạn có thể tham khảo:

  • Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh.
  • Website: http://www.hcmut.edu.vn/.

 

4. Đại học Y Dược TPHCM (YDS)

Đại học Y Dược TPHCM là một trong những ngôi trường có đội ngũ các giáo sư, giảng viên, các bác sĩ đầu ngành có trình độ chuyên môn cao, y đức vững vàng. Cùng với đó là một trường học tập tiện nghi với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ tốt cho quá trình học tập và giảng dạy.

Ngoài ra, các bạn sinh viên khi học tập tại trường sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều chương trình đào tạo nâng cao và nhiều những câu lạc bộ liên quan đến chăm sóc sức khỏe con người.

Tại Đại Học Y Dược TPHCM, theo con số thống kê thì tỷ lệ sau 12 tháng sinh viên có việc làm chiếm con số khoảng 86% trong 2 khóa tốt nghiệp gần với năm 2018 nhất.

Mọi thông tin về Trường Đại Học Y Dược TPHCM bạn có thể tham khảo:

  • Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Tp.HCM.
  • Website: http://www.yds.edu.vn/yds2/.

5. Đại học Ngoại Thương Cơ Sở 2 (FTU)

Top những trường đại học có việc làm cao tại TPHCM phải kể đến Đại học Ngoại Thương Cơ Sở 2. Tại đây các bạn sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường năng động. Ngoài việc học tập tại trường lớp, các bạn sinh viên có thể tham gia vào quá trình học tập tại nhiều các CLB, hội, nhóm hoạt động rất mạnh mẽ và đây cũng là môi trường mà các bạn sinh viên vừa có thể nâng cao được kiến thức và có thể nâng cao thêm được kỹ năng giao tiếp.

Trường đào tạo chuyên sâu các chuyên ngành như: Kinh tế đối ngoại, tài chính quốc tế, kế toán – kiểm toán, quản trị kinh doanh quốc tế và Logistics.

Với con số thống kê trong năm 2018 thì trường đã có 97% sinh viên tìm kiếm được việc làm sau 12 tháng tốt nghiệp.

Mọi thông tin về Trường Đại Học Ngoại Thương cơ sở 2 bạn có thể tham khảo:

  • Địa chỉ: 15 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
  • Website: http://cs2.ftu.edu.vn/.

Phần lớn top những trường đại học có việc làm cao ở TPHCM thường tập trung tại các trường đại học công lập và Quốc Tế. Đặc biệt là đối với những trường công lập có các chuyên ngành kỹ thuật và kinh tế.

Chuyên mục
Tin tức

Các trường có ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì ngành công nghệ thông tin đang được coi là một trong những ngành Hot. Tuy nhiên, đối với những sĩ tử để chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với bản thân là một trong những điều không dễ dàng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các trường có ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo. 

1. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội
Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa được biết đến là một trong những ngôi trường đại học đào tạo những kỹ sư đầu ngành nổi tiếng cả nước. Nhà trường không chỉ với những kiến thức kỹ thuật đa ngành, không những thế về chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn, tay nghề cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Bách Khoa Hà Nội được coi là một trong những cơ sở đào tạo về các chuyên ngành kỹ thuật trọng điểm của Quốc Gia và cũng là 1 trong top 13 thành viên nằm trong hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á.

Các chuyên ngành liên quan tới Công nghệ thông tin của Đại học Bách Khoa bao gồm: Công nghệ thông tin, hệ thống thông tin và Khoa học máy tính.

Với mức học phí ở khoảng trung bình, không quá cao thì đây là một trong các trường đại học có chuyên ngành công nghệ thông tin đáng để học tập. Tuy nhiên, chắc các bạn cũng đã biết thì điểm đầu vào của trường thường ở mức cao, đối với chuyên ngành công nghệ thông tin thì điểm các năm thường dao động trong khoảng từ 26 -28 điểm.

Đây được coi là một trong những ngôi trường với nhiều áp lực trong quá trình học tập, các sinh viên cần phải chú ý tới việc học tập của mình, phải chăm chỉ, thông minh và cần phải rèn luyện cho mình kỹ năng tự học tập tốt. Chính vì quá trình học tập khắt khe sẽ giúp cho sinh viên thúc đẩy được việc phát triển tư duy độc lập, giúp nâng cao khả năng tìm tòi và hoàn thiện bản thân theo những chiều hướng tích cực hơn, hoàn thiện hơn về kiến thức chuyên ngành..

2. Đại học Công Nghệ – Đại học Quốc Gia Hà Nội

Đại học Công Nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội
Đại học Công Nghệ – Đại học Quốc Gia Hà Nội

Đại học Công Nghệ là một trong những trường trực thuộc Đại học Quốc Gia Hà Nội, đây được coi là một trong các trường có ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội được nhiều sinh viên theo học nhất hiện nay.

Các chuyên ngành công nghệ thông tin của trường Đại học Công Nghệ bao gồm: Công nghệ thông tin, hệ thống thông tin, mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản.

Đây là một trong những trường là đối tác lâu đời của một số tập đoàn điện tử lớn đó là Samsung, Toshiba, Canon,…. Do vậy, sinh viên khi học tập tại trường sẽ có cơ hội nhận được các xuất học bổng khuyến khích học tập và có cơ hội làm việc tại những tập đoàn lớn.

Đối với chỉ tiêu tuyển sinh của trường thường không nhiều đối với năm 2018 thì trường dự kiến tuyển chỉ có 420 chỉ tiêu cho ngành công nghệ thông tin. Điểm chuẩn đầu vào của ngành công nghệ thông tin của trường hiện có xu hướng tăng trong vài năm trở lại đây.

 

3. Đại học Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Đại học Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Đại học Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Đại học Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông là một trong các trường có ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội rất nổi tiếng và cũng là đích đến của nhiều bạn sinh viên yêu thích công nghệ thông tin. Trường với 2 cơ sở được đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với cách chuyên ngành công nghệ thông tin được đào tạo như: Công nghệ thông tin, công nghệ đa phương tiện, công nghệ thông tin.

Với mức học bình trung bình, đây được coi là một trong những ngôi trường đáng để các bạn sinh viên có thể học tập. Khi học tập tại trường, sinh viên có thể được trải nghiệm một số các hoạt động đào tạo về khoa học công nghệ gắn liền với thực tế thông qua mạng lưới viễn thông rộng khắp của tập đoàn viễn thông VNPT.

4. Đại học FPT

Đại học FPT
Đại học FPT

Nhắc đến Đại học FPT là nhắc đến công nghệ thông tin. Đay được coi là một trong những trường đại học có vốn đầu tư 100% từ tập đoàn FPT được thành lập vào năm 2006. Đây được coi là một trong những trường đại học đầu tiên do doanh nghiệp thành lập.

Đến nay đã trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, đại học FPT đã khẳng định được vị thế của mình là một trong những ngôi trường xếp top hàng đầu Việt Nam về cơ sở vật chất, trang thiết bị và chất lượng đào tạo.

Các chuyên ngành công nghệ thông tin được đào tạo tại trường bao gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Khoa học máy tính.

Với những chương trình đào tạo khoa học, gắn liền với thực tế, trong các chương trình tập trung vào phần lớn việc thực hành loại bỏ đi ít nhiều tính chất hàn lâm trong quá trình đào tạo.

Với trang thiết bị hiện đại, cùng với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn sẽ giúp cho sinh viên học tập được nhiều những kiến thức mới áp dụng với thực tế.

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội học tập được nhiều các kỹ năng như kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm, sinh viên có thể được học tập và thực hành tại các doanh nghiệp lớn của các công ty trong và ngoài nước.

Đại học FPT – Một trong các trường có ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội có chất lượng đào tạo vượt trội mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài các trường đại học trên, bạn có thể tham khảo thêm một số trường đại học có chuyên ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội:

1 Học viện Kỹ thuật Quân sự 9 ĐH Công nghiệp Hà Nội
2 Học viện Kỹ thuật Mật mã 10 ĐH Mỏ Địa chất
3 ĐH Giao thông vận tải 11 ĐH Sư phạm Hà Nội
4 ĐH Công nghệ Giao thông vận tải 12 ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
5 ĐH Hòa Bình 13 ĐH Thành Đô
6 ĐH Thủy lợi 14 Viện ĐH Mở
7 ĐH Điện lực 15 ĐH Phương Đông
8 ĐH Xây dựng 16 ĐH Hà Nội

 

Chuyên mục
Tin tức

Khối D1 gồm những môn nào? Tất cả thông tin liên quan tới khối D1

Khối D1 gồm những môn nào? Bạn đang có ý định thì vào những ngành khối D1 nhưng vẫn chưa nắm rõ những thông tin liên quan về các trường xét tuyển khối ngành này. Ở bài viết này bạn hãy cùng chúng tôi đi giải đáp thông tin về những thắc mắc xoay quanh khối ngành D1 này. 

Khối D1 gồm những môn nào?

Khối D1 được biết đến là một trong những khối thi tuyển đại học do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo bổ sung, nên bạn học sinh nào quan tâm về khối thi này cũng đã nắm được đôi nét về thông tin, cũng như những môn thì và các trường đại học có tuyển sinh khối D1.

Như bạn đã biết thì khối D1 bao gồm các bộ môn như Toán, Văn, Anh Văn, được biết đến là một trong những khối tổng hợp của khối D. Điểm khác biệt của khối D1 so với các khối D2, D3,… đó chính là nằm ở môn ngoại ngữ.

Khối D1 gồm những môn nào?
Khối D1 gồm những môn nào?

Khối D1 môn ngoại ngữ là tiếng Anh thì tương ứng với khối D2, D3 thì thí sinh sẽ phải thi Tiếng Nga, Tiếng Pháp,…

Đối với kỳ thi Trung học phổ thông Quốc Gia ở một vài năm trở lại đây thì các khối thi ngày càng trở lên đa dạng các môn học để các thí sinh có nhiều lựa chọn hơn để phù hợp nhất với năng lực ngoại ngữ của mình.

Làm thế nào để thi tốt các môn khối D1?

Khối D1 gồm những môn nào? Ắt hẳn các bạn học sinh thì khối ngành này đều phải nắm rõ. Việc học ôn thi thế nào để đạt được kết quả tốt nhất thì đều là những trăn trở của các bạn học sinh. Sở trường của các bạn là Văn, Toán, Anh thì bạn mới nên lựa chọn tham gia khối thi này.

Với tính chất quan trọng của kỳ thi sắp tới thì không những bạn ôn chuyên sâu 3 môn thuộc khối D1 thì những môn thì điều kiện khác cũng sẽ là những đích đến là bạn cần phải đạt được. Việc chuẩn bị cho công tác ôn tập càng phải chu đáo và cẩn thận hơn thì kết quả của bạn mới thực sự như bạn có thể mong đợi. Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi gửi đến bạn với những bí quyết thi từng môn khối D1 mà bạn có thể tham khảo.

1. Đối với môn toán

Môn Toán - Một trong những môn khối D1
Môn Toán – Một trong những môn khối D1

Đối với môn toán cách luyện tập tốt nhất là bên cạnh việc nắm thật chắc lý thuyết thì đó là việc càng làm nhiều bài tập càng tốt thì lúc đó bạn sẽ có tư duy nhìn nhận đề bài, tiếp cận các bài toán ở nhiều các góc độ khác nhau.

Đề thi toán là phần thi trắc nghiệm nên đôi khi bạn cũng cần rèn luyện cho mình tư duy giải nhanh các bài tập. Đặc biệt, các bạn cần phải xác định cho mình mục tiêu đã phải đạt được ngưỡng điểm như thế nào. Bạn chắc chắn ở phần kiến thức nào thì cần phải rèn luyện phần đó một cách tốt nhất.

Tuyệt đối không nên tập trung vào những câu hỏi khó, hãy tập trung vào những câu hỏi dễ ăn điểm trước và giải chúng nhanh nhất có thể. Sau khi đã chắc chắn làm được hết các phần câu hỏi dễ thì việc còn lại là giải quyết những bài toán khó. Lúc này, chắc chắn bạn đã có một mức điểm tương đối cho môn toán. Thời gian còn lại, tập trung vào những câu hỏi khó còn lại vì là câu hỏi trắc nghiệm nên các bài toán tuyệt đối sẽ không mang tính chất đánh đố thí sinh nên việc bạn chỉ cần nắm chắc kiến thức, biết được hướng giải thì bạn sẽ có thể giải quyết được những bài toán khó.

2. Đối với môn Văn

Môn Văn - Khối D1
Môn Văn – Khối D1

Đối với môn Văn, chúng ta cần phải quan điểm rõ ràng rằng cần phải có tư duy sáng tạo, vừa phải nắm chắc được các ý chính và thông điệp mà mỗi tác giả truyền tải thông tin tới người đọc qua những tác phẩm của họ.

Quan trọng là bạn cần phải hiểu hơn về những câu từ, thông tin trong tác phẩm, cũng như những dẫn chứng chi tiết để có thể đưa ra những minh họa từ chính trong tác phẩm, đồng thời bạn cũng có thể liên hệ với những tác phẩm có cùng chủ đề với tác phẩm chính.

Có thể có sự so sánh nhưng cần chú ý phải sát nhất với chủ đề chính, thì chắc chắn bài văn của bạn sẽ được người đọc chú ý tới nhiều hơn và sẽ cuốn hút người đọc vào bài văn của bạn.

3. Đối với môn Anh Văn

Môn Anh Văn - Một trong những môn ngoại ngữ khối D1
Môn Anh Văn – Một trong những môn ngoại ngữ khối D1

Môn tiếng Anh được coi là một trong những môn thi gỡ điểm trong khối thi D1. Một trong những phương pháp ôn thi tiếng Anh hiệu quả nhất là ngoài việc chú ý tới những cấu trúc ngữ pháp, từ vựng thì các bạn cũng nên chú ý tới các cấu trúc lạ, ít gặp. Vì điều chắc chắn khi bạn thi khối D1 thì môn Anh Văn chắc chắn bạn đã nắm vững và thuộc lòng những kiến thức cơ bản và sử dụng nó một cách thuần thục rồi.

Hãy chú ý, đừng quên làm thêm các bài tập Đọc – Hiểu để giúp bạn có thể tăng vốn từ vựng cùng với đó là giúp củng cố thêm vốn ngữ pháp của mình và phải tập quen dần với những bài tập khó ăn trong đề thi tiếng Anh nhé.

Dưới đây là danh sách các trường đại học ở Hà Nội và Tp.HCM xét tuyển khối ngành D1.

  1. Danh sách các trường đại học ở Hà Nội xét tuyển khối ngành D1
STT Tên trường Mã trường
1 Đại Học Ngoại Ngữ – Đại Học Quốc Gia Hà Nội QHF
2 Học Viện Khoa Học Quân Sự – Hệ quân sự KV miền Bắc NQH
3 Đại Học Hà Nội NHF
4 Đại Học Ngoại Thương (Cơ sở phía Bắc) NTH
5 Học Viện Ngoại Giao HQT
6 Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Phía Bắc) BVH
7 Khoa Luật – Đại Học Quốc Gia Hà Nội QHL
8 Học Viện Tài Chính HTC
9 Đại Học Sư Phạm Hà Nội SPH
10 Đại Học Kinh Tế Quốc Dân KHA
11 Học Viện An Ninh Nhân Dân ANH
12 Học Viện Khoa Học Quân Sự – Hệ dân sự KV miền Bắc DNH
13 Học Viện Ngân Hàng NHH
14 Học Viện Khoa Học Quân Sự – Hệ dân sự KV miền Nam DNS
15 Đại Học Giáo Dục – ĐH Quốc Gia Hà Nội QHS
16 Đại Học Kinh Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội QHE
17 Đại Học Luật Hà Nội LPH
18 Đại Học Điện Lực DDL
19 CSH
20 Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội QHX
21 Học Viện Hành Chính Quốc Gia (phía Bắc) HCH
22 Đại Học Công Đoàn LDA
23 Đại Học Thương Mại TMA
24 Đại Học Bách Khoa Hà Nội BKA
25 Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền HBT
26 Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội NNH
27 Đại Học Văn Hóa Hà Nội VHH
28 Học Viện Quản Lý Giáo Dục HVQ
29 Đại Học Phòng Cháy Chữa Cháy (Phía Bắc) PCH
30 Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội DMT
31 Viện Đại Học Mở Hà Nội MHN
32 Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Hà Nội) DLX
33 Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp DKK
34 Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam HTN
35 Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Sơn Tây) DLT
36 Đại Học Công Nghiệp Việt Hung VHD
37 Đại Học Công Nghiệp Hà Nội DCN

 

  1. Danh sách các trường đại học ở TP.HCM xét tuyển khối ngành D1
STT Tên trường Mã trường
1 Đại Học Sư Phạm TPHCM SPS
2 Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM SPK
3 Học Viện Khoa Học Quân Sự – Hệ quân sự KV miền Nam NQS
4 Đại Học Cảnh Sát Nhân Dân CSS
5 Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM QSK
6 Đại Học Ngoại Thương (phía Nam) NTS
7 Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (phía Nam) BVS
8 Đại Học Việt Đức VGU
9 Đại Học Luật TPHCM LPS
10 Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia TPHCM QSX
11 Đại Học An Ninh Nhân Dân ANS
12 Đại Học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM QSQ
13 Học Viện Hành Chính Quốc Gia (phía Nam) HCS
14 Học Viện Hàng Không Việt Nam HHK
15 ĐH Tài Nguyên môi trường TPHCM DTM
16 Đại Học Sài Gòn SGD
17 Đại Học Nông Lâm TPHCM NLS
18 Đại Học Tài Chính Marketing DMS
19 Đại Học Ngân Hàng TPHCM NHS
20 Đại Học Tôn Đức Thắng DTT
21 Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm TP HCM DCT
22 Đại Học Phòng Cháy Chữa Cháy (phía Nam) PCS
23 Đại Học Mở TPHCM MBS
24 Đại Học Công Nghệ Sài Gòn DSG
25 Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở phía Nam) DLS
26 Đại Học Văn Hóa TPHCM VHS
27 Đại Học Kiến Trúc TPHCM KTS
28 Đại Học Công Nghiệp TPHCM HUI

 

Chuyên mục
Tin tức

Top 10 trường đại học có học phí thấp ở Tp.HCM

Bên cạnh chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất, thì học phí của các trường Cao Đẳng – Đại Học luôn là một trong những vấn đề được các bạn học sinh và gia đình quan tâm. Ai cũng muốn rằng mình được học tập trong một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng và hơn nữa là học phí phù hợp với khả năng và điều kiện kinh tế. Sau đây là Top 10 trường đại học có học phí thấp ở khu vực Tp.HCM mà bạn có thể tham khảo. 

Các trường đại học có mức học phí thấp
Các trường đại học có mức học phí thấp

1. Đại học sư phạm TP.HCM

Vị trí đầu tiên cần phải được nhắc đến đó chính là Đại học sư phạm TPHCM. Đây được coi là một trong những cơ sở đào tạo đầu ngành trong việc đào tạo những thế hệ thầy cô – Những người lái đò của nền giáo dục Việt Nam.

Với mức học phí là 0 đồng, đây được coi là một trong những trường đại học có mức học phí tốt nhất TPHCM. Ngoài việc không phải mất học phí trong quá trình học tập, các sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều chương trình đào tạo hấp dẫn, những suất học bổng nhằm khuyến khích các sinh viên tham gia để có thể rèn luyện và tỏa sáng được tài năng của mình, giúp sinh viên có nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Đại học sư phạm TPHCM – Một trong những trường đại học có học phí thấp nhất khu vực TPHCM.

2. Học viện hành chính Quốc Gia

Học viện hành chính Quốc Gia được biết đến là một trong những cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Nội Vụ. Trường có 2 cơ sở đào tạo được đặt tại Hà Nội và TPHCM. Đây được coi là một trong những môi trường đáng để các bậc phụ huynh có thể gửi gắm con em mình, cùng với đó là mức học phí ổn định hằng năm trong khoảng từ 5 – 6 triệu.

Ngoài ra, với các chương trình đào tạo của trường có thể giúp cho các em sinh viên phát triển về nhiều mặt, cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại luôn là một trong những sân chơi giúp cho các sinh viên có thể nghiên cứu các đề tài khoa học của mình.

Học viện hành chính Quốc Gia – Một trong những trường đại học có học phí thấp nhất khu vực TPHCM mà bạn có thể tham khảo.

3. Đại học công nghệ thông tin TPHCM

Đại học công nghệ thông tin TPHCM trực thuộc Đại học Quốc Gia, đây là một trong những ngôi trường có mức học phí thấp, học phí trung bình một năm rơi vào khoảng 6,5 triệu VNĐ.

Với mức học phí thấp so với mặt bằng chung với các trường khác nhưng đây lại là một trong những cơ sở đào tạo để các em học sinh có học hỏi được rất nhiều. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập học tập được nâng cấp nhiều trong những năm gần đây giúp cho chất lượng giảng dạy, cũng như học tập của sinh viên được nâng cao.

4. Đại học Giao Thông Vận Tải TPHCM

Với mức học phí khoảng 7,5 triệu VNĐ/1 năm, Trường Đại học Giao Thông Vận Tải đáng là một trong những trường mà các bạn học sinh và các phụ huynh quan tâm. Hiện nay, trường hướng tới mục tiêu là trở thành trường đại học có mô hình đào tạo đa ngành về kỹ thuật, công nghệ và kinh tế.

Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, cùng với đó là sự phát triển rất nhiều về cơ sở vật chất, trang thiết bị giúp nâng cao rất nhiều về chất lượng dạy và học. Trường đang phấn đấu trở thành một trong những cơ sở đào tạo trọng điểm, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và tay nghề cao nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng và bền vững cho ngành giao thông vận đại nói riêng và nhiều ngành nghề khác của xã hội nói chung.

Với mức học phí này, Đại học Giao Thông Vận Tải được xếp vào một trong những trong những trường đại học có học phí thấp ở TPHCM.

5. Đại học Luật TPHCM

Đại học Luật TPHCM được biết đến là một trong những cơ sở đào tạo về ngành luật của Việt Nam ở khu vực TPHCM. Trường trực thuộc của Bộ Tư Pháp và chịu sự quản lý của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

Với mức học phí trong khoảng 7,6 triệu VNĐ/1 năm thì đây là một trong những ngôi trường mà bạn có thể xem xét để xác định quá trình học tập của mình. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt, hiện đại phục vụ tốt cho quá trình giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên.

Cùng với đó là đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác giảng dạy, sẵn sàng giúp sinh viên giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình học tập về cả lĩnh vực chuyên môn, cũng như những kinh nghiệm thức tế.

Trên đây là Top 5 trường đại học có học phí thấp ở TPHCM mà bạn có thể tham khảo, ngoài ra còn rất nhiều những cơ sở đào tạo, các trường đại học khác có mức học phí không quá cao mà bạn có thể tìm hiểu thêm. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp các bạn học sinh và phụ huynh chọn cho con em mình một nơi đào tạo tốt với mức học phí thấp.

Chuyên mục
Tin tức

Top các trường đại học có đầu ra tốt nhất

Khi các sĩ tử đã chọn lựa cho mình một cơ sở đào tạo, các trường đại học để học tập thì vấn đề tiếp theo mà các bạn có thể gặp phải đó chính là đầu ra cho ngành nghề mà mình đã lựa chọn. Chính với vấn đề này đã kiến cho các bạn học sinh và phụ huynh khá là lo lắng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giải quyết những băn khoăn của bạn. Dưới đây là top các trường đại học có đầu ra tốt nhất mà bạn có thể tham khảo. 

Top các trường đại học có đầu ra tốt nhất
Top các trường đại học có đầu ra tốt nhất

Điểm danh các trường đại học có đầu ra tốt nhất

1. Các trường đại học chuyên ngành điện tử, cơ khí

Một số chuyên ngành kỹ thuật như là điện tử và cơ khí đang thuộc top những ngành có nhu cầu tuyển dụng về nhân sự rất lớn. Các kỹ sư cơ khí, điện tử có trình độ chuyên môn và tay nghề cao hiện nay đang thiếu hụt rất nhiều về mặt nhân sự. Chính vì thế các trường đại học có những chuyên ngành này có đầu ra về công việc tốt nhất hiện nay.

Danh sách các trường đào tạo các chuyên ngành cơ khí, điện tử có chất lượng tốt nhất hiện nay như:

  • Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội (Haui);
  • Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (PTIT);
  • Học viện Kỹ Thuật Quân Sự (MTA);
  • Đại học Bách khoa (HUST).

2. Các trường đại học có chuyên ngành công nghệ thông tin

Chuyên ngành công nghệ thông tin cũng là một trong những ngành đang được coi là hot nhất hiện nay. Với sự phát triển của nền công nghệ thông tin hiện nay, nguồn nhân lực về công nghệ thông tin đang có xu hướng cần nhiều về mặt nhân sự chất lượng cao.

Đầu ra, đối với chuyên ngành này ở các trường đại học rất ổn định vì nền công nghệ nước nhà hiện đang rất cần phải bổ sung nguồn nhân lực. Dưới đây là một số các trường đại học đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu ở nước ta mà bạn có thể tham khảo và bạn cũng nên ưu tiên cho nhóm ngành này.

  • Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc Gia (HUS);
  • Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (PTIT);
  • Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội (Haui);
  • Đại học Bách khoa (HUST).

3. Các trường đại học có chuyên ngành Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin thì việc sử dụng mạng internet cho mục đích kinh doanh hiện đang là xu hướng. Việc một công ty phát triển mạnh mẽ cần phải có đội ngũ marketing chuyên nghiệp.

Đây được coi là một trong những đội ngũ có yếu tố quyết định đến doanh thu của một doanh nghiệp và những sản phẩm của doanh nghiệp đó có tiếp cận được với khách hàng hay không cũng cần phải phụ thuộc phần lớn vào đội ngũ Marketing này.

Thế nên nhu cầu về mặt nhân sự của ngành Marketing hiện nay và trong tương lai đều rất cần thiết và đây cũng được coi là một trong những nhóm ngành dễ xin việc nhất hiện nay.

Danh sách các trường đại học có đầu ra tốt nhất với chuyên ngành Marketing đó là:

  • Đại học Kinh Tế Quốc Dân (NEU);
  • Đại học Thương Mại (TMU);
  • Đại học Ngoại Thương (FTU);
  • Đại học Ngân Hàng (BUH);
  • Học viện tài chính (HVTC),…

4. Các trường đại học có chuyên ngành Y Dược, chăm sóc sức khỏe Y Tế

Đây là các nhóm ngành của các trường đại học được đánh giá là rất dễ xin việc bởi nhu cầu của việc chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được tăng lên. Chính vì thế nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành Y Dược và chăm sóc sức khỏe Y Tế ngày càng được chú trọng.

Đặc biệt là nguồn nhân sự phải là những người có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo tại những trường đại học chất lượng của ngành Y Dược như:

  • Đại học Y Hà Nội (HMU);
  • Đại học Y Thái Bình (TBUMP);
  • Học viện Quân Y (HVQY);
  • Đại học điều dưỡng Nam Định (NDUN);
  • Đại học Y Dược TP. HCM (YDS),…

Đây được coi là Top các trường đại học có đầu ra tốt nhất cho chuyên ngành Y Dược và chăm sóc sức khỏe Y Tế mà bạn có thể tham khảo.

5. Các trường đại học có chuyên ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ môi trường

Đối với nhóm ngành này, hiện nay mới thực sự cần nhiều đến nguồn nhân lực. Các sinh viên sau khi học xong sẽ có nhiều những cơ hội xin việc vào nhiều những vị trí và nhiều những ngành nghề khác nhau như:

  • Kỹ sư xử lý chất thải trong các nhà máy;
  • Kỹ sư làm việc tại các xưởng sản xuất và chế tạo các sản phẩm mới của các nhóm ngành thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm,…

Các trường đào tạo về chuyên ngành thực phẩm, công nghệ môi trường, công nghệ sinh học như:

  • Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST);
  • Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc Gia (HUS);
  • Học viện Nông Nghiệp Việt Nam;
  • Đại học Bách Khoa Tp.HCM (HCMUT),…

Trên đây là danh sách Top các trường đại học có đầu ra tốt nhất mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang băn khoăn về sự lựa chọn của mình thì chúng tôi hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn tìm được một con đường phù hợp cho mình.

Chuyên mục
Tin tức

Điểm ưu tiên là gì? Đối tượng và điểm ưu tiên khu vực trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2019

Điểm ưu tiên là gì? Đây là một trong những câu hỏi thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh, đặc biệt là đối với các sĩ tử đang chuẩn bị tham gia vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2019 thì những đối tượng nào được ưu tiên và điểm ưu tiên khu vực sẽ là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin và giải đáp những thắc mắc cho bạn trong bài viết này. 

Điểm ưu tiên là gì?

Hiện nay, Bộ GD & DT đã áp dụng rất tích cực các chính sách ưu tiên trong các hoạt động tuyển sinh Cao Đẳng – Đại học. Điểm ưu tiên sẽ được phân chia theo khu vực và theo các đối tượng ưu tiên. Vậy điểm ưu tiên là gì? Bạn có thể hiểu theo một nghĩa đơn giản dó chính là được ưu ái hơn, được đề cao hơn so với bình thường, điểm sẽ được cộng thêm đối với các thí sinh thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên với kỳ tuyển sinh Cao Đẳng – Đại Học.

Điểm ưu tiên là gì?
Điểm ưu tiên là gì?

Trong giáo dục thì khái niệm của điểm ưu tiên là một yếu tố mà nhà nước ưu ái cho các em học sinh, đặc biệt là đối với những đối tượng trong diện đặc biệt. Cụ thể hơn, điểm ưu tiên chính là số điểm được công thêm vào kết quả thi để xét tuyển vào các cơ sở đào tạo. Không phải học sinh nào cũng có điểm ưu tiên mà bạn phải là đối tượng nằm trong khu vực ưu tiên thì mới được cộng điểm.

Mức cộng điểm ưu tiên trong xét tuyển đại học sẽ được tính như sau:

  • Nhóm ưu tiên 1 (UT1): Được cộng 2 điểm ưu tiên;
  • Nhóm ưu tiên 2 (UT2): Được cộng 1 điểm ưu tiên;
  • Khu vực 1 (KV1): Được cộng 0,75 điểm ưu tiên;
  • Khu vực 2 (KV2): Được cộng 0,25 điểm ưu tiên;
  • Khu vực 2 – NT (KV2-NT): Được cộng 0,5 điểm ưu tiên;

Ví dụ: Thí sinh Phạm Văn A là đối tượng thuộc nhóm UT1 và ở khu vực 1 thì tổng điểm ưu tiên sẽ được cộng là 2,75 điểm.

Đối tượng được cộng điểm ưu tiên

Đối tượng nào được cộng điểm ưu tiên
Đối tượng nào được cộng điểm ưu tiên

Đối tượng ưu tiên là những đối tượng thuộc nhóm ưu tiên cộng điểm trong quá trình xét tuyển vào đại học. Theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo thì nhóm đối tượng ưu tiên trong xét tuyển Cao Đẳng – Đại Học sẽ được chia như sau:

1. Nhóm ưu tiên 1 (UT1)

Nhóm ưu tiên 1 (điểm cộng 2 điểm) sẽ được phân thành 4 nhóm đối tượng ưu tiên đó là:

  • Đối tượng 1: Là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1, bao gồm các xã vùng dân tộc và miền núi theo quy định hiện hành của nhà nước, các xã đặc biệt khó khăn ở các vùng bãi ngang ven biển, hải đảo, các xã biên giới đặc biệt khó khăn.
  • Đối tượng 2: Công nhân trực tiếp làm việc và có kinh nghiệm 5 năm trở lên, trong đó có ít nhất 2 năm là chiến sĩ thi đua được cấp tỉnh trở lên công nhận và cấp bằng khen.
  • Đối tượng 3: Là thương binh, bệnh binh có giấy chứng nhận được hưởng chính sách như thương binh, là quân nhân, sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong ngành Công an nhân dân tại ngũ được cử đi học từ 12 tháng trở lên tại khu vực 1.
  • Đối tượng 4: Là con liệt sĩ, con thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, con bệnh binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên. Con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên; Con của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, con của Anh hùng lao động, là con đẻ của người hoạt động kháng chiến.

2. Nhóm ưu tiên 2 (UT2)

Nhóm ưu tiên 2 (điểm cộng 1 điểm), gồm 3 đối tượng ưu tiên:

  • Đối tượng 5:  Thanh niên xung phong tập trung được đơn vị cử đi học, quân nhân, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ trong ngành Công An nhân dân tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ dưới 12 tháng tại KV1 và dưới 18 tháng không ở KV1.
  • Đối tượng 6: Là công dân Việt Nam, là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú ở ngoài khu vực đã quy định thuộc đối tượng 1; Con thương binh, bệnh binh, con của người được hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%, con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất hóa học bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%, con của người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù.
  • Đối tượng 7: Người khuyết tật nặng có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền như Bộ lao động – Thương binh và xã hội, Bộ Y Tế xác định mức độ khuyết tật do hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.

Các khu vực ưu tiên cộng điểm

 

  • Khu vực 1 (KV1) – Cộng 0,75 điểm ưu tiên:  Khu vực 1 thuộc các xã khu vực I, II, III nằm ở các vùng dân tộc thiểu số và khu vực miền núi theo quy định hiện hành; Các xã đặc biệt khó khăn ở các vùng bãi ven biển, hải đảo; Các xã biên giới đặc biệt khó khăn.
  • Khu vực 2 (KV2) – Cộng 0,25 điểm ưu tiên: Khu vực 2 là các xã, thành phố trực thuộc các tỉnh, thị xã, các huyện ngoại thành của các thành phố trực thuộc trung ương trừ các xã thuộc khu vực 1.
  • Khu vực 2 – NT (KV2 – NT) – Cộng 0,5 điểm ưu tiên: Khu vực 2 – NT là các địa phương không nằm trong KV1, KV2, KV3.
  • Khu vực 3 (KV3) – Không được cộng điểm ưu tiên: Thuộc các quận nội thành thuộc thành phố trực thuộc Trung Ương. Các thí sinh nằm trong KV3 không thuộc diện được hưởng điểm ưu tiên.

 

Điểm ưu tiên là gì? Câu hỏi đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn phần nào hiểu rõ ràng hơn về cách tính điểm này.